10 ท่ายืดกล้ามเนื้อ

เอามาจากที่แชร์กันใน Facebook (ต้นทางเป็น Facebook ของ โรงพยาบาลกรุงเทพ) แต่จะแชร์ใส่ไว้แต่ใน Facebook ก็คงจะหาอ่นากันยากไปหน่อย ก็เลยจัดมาให้ในนี้แทน > <”

ท่าสำหรับยืดเส้นยืดสายทั่วไปถ้าไม่ได้ตั้งใจว่าจะเล่นสเก็ตแบบจัดหนัก เคยเขียนไว้ให้อ่านใน อุ่นเครื่องก่อนสเก็ต สำหรับในส่วนนี้ เอาไปเสริมได้อีก ใช้เวลาเพิ่มอีกนิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น

การยืดกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกายเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บหลังออกกำลังกายได้ ไม่ว่าจะนักกีฬาหรือคนทั่วไปก็ตาม ยิ่งถ้าใครจะตั้งโปรแกรมเอาไว้ว่าจะออกกำลังกายหนักๆ ยิ่งต้องทำเลยค่ะ วันนี้ลองมาดู 10 ท่าของการยืดกล้ามเนื้อในแต่ละส่วนกัน

เคล็ดลับอีกอย่างก็คือ หลังการออกกำลังกายแล้ว ควรอย่างยิ่งที่จะต้องยืดกล้ามเนื้อในท่าเดียวกัน อย่างช้าๆ แต่นานๆ แต่ละท่าให้ใช้เวลาประมาณ 15 วินาที

ยืดกล้ามเนื้อทั้ง 10 ส่วน ก่อนออกกำลังกาย

ภาพประกอบ : Men’sHealth

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s