ท่า Lunge

ท่านี้อาจจะแปลกๆและไม่ค่อยจะเห็นกันบ่อยนักในกลุ่มของนักเสก็ตฝีมือระดับขั้นกลางขึ้นไป บางทีก็อยู่ในโปรแกรมแต่จะสังเกตเห็นกันรึเปล่านี่อีกเรื่อง ท่านี้เอามาใช้ยืดขาเวลาที่ใส่รองเท้าเสร็จแล้ว ก่อนจะเริ่มท่าอื่นๆ เป็นการยืดกล้ามเนื้อไปด้วยในตัว

ระดับความยาก

  • เริ่มจากยืนเท้าตั้งฉากกันเป็นตัว T
  • ออกแรงจากเท้าที่อยู่ด้านหลัง ดันให้เท้าอีกข้างวิ่งไปข้างหน้า แล้วเหยียดขาไปด้านหลัง พร้อมกับย่อเข่าข้างที่ใช้สเก็ตลง
  • ส่วนพื้นและตัวบูทของรองเท้าสเก็ตข้างที่อยู่ด้านหลังจะวางไปบนพื้น

อีกแบบสำหรับการทำท่านี้เป็นท่าต่อเนื่อง

  • วางเท้าข้างที่จะใช้ดันตัวไปข้างหน้าลงแบบ แบออกด้านข้างเล็กน้อย
  • ย่อเข่าข้างที่สเก็ตอยู่ลงให้สุด (ให้เข่าพับลงเป็นมุม)
  • ขาซ้ายเหยียดตรงไปด้านหลัง วางให้ตัวบูทโดนพื้น

 

ท่านี้ทำแบบไปข้างหลังได้เช่นกันแต่อาจจะใช้เป็นขาซ้ายเหยียดลงให้ขอบรองเท้าโดนพื้นแทนจะเหยียดไปง่ายกว่า ถ้าทำถูกคือบูทลงไปที่พื้นน้ำแข็งจะไหลไปต่อได้ อย่าลืมฝึกทั้งสองข้างด้วยนะ

ปล. อินไลน์จะทำไม่เหมือนกันซะทีเดียวนะ เว้นแต่ว่าจะเล่นบนพื้นโรงยิมเรียบๆ

เครดิตภาพ จาก :: jumpspin.com  และ   creativeskating.com

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s