Choctaws

Choctaws

ท่านี้เหมือนกับ Mohawk นะ แต่ต่างกันที่มีการเปลี่ยนสันเบลดเพิ่มมาด้วย ส่วนดูว่าเป็น inside หรือ outside ก็ดูจากตอนเริ่มเช่นกัน ที่เราเอามาไว้หลังๆนี่เพราะท่านี้มันต้องเชี่ยวแล้วระดับนึงเหมือนกันง่ะ ต้องพอจะคุมเท้าตัวเองและน้ำหนักตัวให้ลงซ้ายลงขวาได้ ซึ่ง three-turn ยังไปทางเดียว ไม่ค่อยมีปัญหามาก (คิดว่านะ อิอิ) ท่านี้เส้นที่ปรากฏบนลานจะโค้งไปด้านขวา และจะเป็นด้านซ้ายแทนหลังจากเปลี่ยนเท้าแล้วนะ ท่านี้จะใช้ในสเต็ปกันซะเยอะเลยด้วย
Outside Choctaws เริ่มจากเท้าซ้ายที่วางตั้งฉากกับเท้าขวาดันตัวไปข้างหน้า เพราะฉะนั้น เท้าขวาจะเลี้ยวไปด้านขวา น้ำหนักจะลงที่สันเบลดด้านขวา แขนขวาเหยียดไปข้างหน้า ข้างซ้ายไปอยู่ด้านหลัง เวลาจะเปลี่ยนขาก็วางเหมือน Mohawk แต่เรารู้สึกว่า เป็น Closed คือวางเปลี่ยนเท้าที่หลังส้นเท้าขวา จะทำง่ายกว่า Open คือวางเท้าซ้ายที่จะเปลี่ยนมายืนแทนช่วงกลางๆเท้าขวา (ซึ่งอันนี้จะใช้กับ Mohawk ง่ายกว่า) พอวางเท้าแล้วบิดสะโพกให้หันไปด้านหลังแทนคราวนี้แขนซ้ายจะอยู่ข้างหน้าเราแล้ว เพราะแล่นถอยหลังไง ทิ้งน้ำหนักให้ลงสันเบลดด้านใน โค้งไปทางด้านแขนขวานะ

Inside Choctaws คราวนี้โค้งไปทางเดิมอยู่แต่เป็นเท้าซ้ายแทนนะ แขนซ้ายอยู่หน้าเช่นกัน ส่วนแขนขวาไปอยู่ด้านข้าง หันไหล่ไปก่อนที่จะวางเท้าขวาแทนเท้าซ้ายนะ เราว่าทำ Open น่าจะง่ายกว่า ลองดูนะ พอวางเท้าแล้ว หันไปเต็มตัว เหยียดเท้าซ้ายไปด้านหน้า ให้น้ำหนักลงเท้าขวาลงที่สันเบลดด้านนอกแทนและโค้งไปด้านแขนขวาเช่นกัน ซึ่งมันจะเป็นด้านซ้ายก่อนที่จะหันไง ส่วน Open กะ Closed ตำแหน่งเท้าจะวางเช่นเดียวกับ Mohawk นะ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s