Brackets

Brackets

มันคือท่าคล้ายๆกับ 3-turn คือ เปลี่ยนสันเบลดจากด้านในเป็นด้านนอก หรือจากด้านนอเป็นด้านใน และไม่เปลี่ยนเท้า ส่วนที่มันต่างก็อยู่ที่ว่าจุดแหลมๆที่เป็นจุดหันจะทิ่มออกนอกวงแทน ง่ายๆคือมันจะเหมือนวงเล็บแบบนึงอะ ที่แหลมๆออกด้านนอก จะอธิบายวิธีแค่ข้างเดียวเช่นเดิมนะ ไลน์จะโค้งไปด้านซ้าย (ทวนเข็มนาฬิกานะจ๊ะ)

Forward Inside Bracket ตั้งเท้าเหมือนเช่นเคย เป็นตัว T ไง เท้าขวาเป็นข้างที่จะเสก็ตไปนะตั้งหันไปทางที่จะไป แขนซ้ายเหยียดไปข้างหน้า แขนขวาอยู่ข้างๆ (เหมือนบิดๆเนอะ อิอิ) ให้เท้าซ้ายดันขาขวาให้ตัวเลื่อนไปข้างหน้า ค่อยๆย่อเข่าลง บิดเอวไปด้านขวาหันไหล่ไปด้วย กดน้ำหนักไปที่หัวจิกเล็กน้อยแล้วเท้าซ้ายสวิงมาข้างหน้าช่วยหัน ปัดส้นเท้าเข้าในวง เท้าก็จะหันตาม เพราะฉะนั้น แขนซ้ายจะอยู่ข้างหลังแทน และแขนขวาจะอยู่ข้างหน้า เหยียกดขาซ้ายไปข้างหลัง ถ่ายน้ำหนักกลับไปส่วนกลางๆเบลดเช่นเดิมพร้อมกับค่อยๆ ยืดเข่าขึ้นแค่นี้เป็นอันเส็ดท่าพื้นฐาน ส่วนน้ำหนักที่จะลงที่สันเบลดด้านในหรือนอกก็ขึ้นกับว่าตอนเริ่มเริ่มยังไง หันไปแล้วถ้าไลน์มันโค้งไปทางเดียวกันได้ต่อเนื่องอย่างที่บอกก็คือลงถูกด้านนั่นแหละ อิอิ

Forward Outside Bracket ถ้าทำทางเดิมเหมือน outside ก็แค่เปลี่ยนเป็นเท้าซ้ายมาเป็นข้างที่จะเสก็ตแทน นอกนั้นก็เหมือนๆกันส่วนถ้าทำอีกขานึงก็สลับข้างเอา ซ้ายอยู่หน้าก็เปลี่ยนเป็นขวาอะไรแบบนี้bracketrightoutside

Back Inside Bracket/Back Outside Bracket เริ่มจากการยืนหันหน้าไปทางที่จะไป ทำ 3-turn แบบเล็กๆก่อนก็จะเป็นว่า กำลังแล่นถอยหลังช่ายมะ  โค้งไปทางไหนอยู่ให้น้ำหนักลงไปทางส้น ปัดหัวเท้าเข้าในวงเปลี่ยนเป็นหันหน้า รอยอาจจะไม่ชัดเท่ากับเปลี่ยนจากหน้าไปหลังนะแต่ส่วนแหลมๆที่ใช้ส้นเท้ากดไว้จะหันออกนอกวงไง

Advertisements

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s