การดัดตัว


อันนี้ เรียกง่ายๆให้สยองๆคือ “ดัดตัว” นั่นเอง ส่วนนี้ล่ะที่จะช่วยให้ท่า Beilmann มีความสวยงามมากขึ้น ^^ ยังไงก็ตามส่วนนี้เราคงไม่ได้มีความรู้มากนัก โดยเฉพาะ ถ้าเป็นการดัดให้กางขาได้เยอะๆเนี่ย ทำไม่ดีขาจะใหญ่ได้ เหอๆๆ ซวยแระ… -_-” เอาเป็นว่า ขอเอาของชาวบ้านมาลงให้ดูกันดื้อๆเลยแล้วกัน และก็เพิ่มเติมให้ในส่วนของ Cross-Training อยากรู้ว่าคืออะไรเลื่อนลงไปดูด้านล่างได้เลย

อันแรกนี้สำหรับคนที่ยังยืดไม่ค่อยได้มากนัก ลองดูแล้วค่อยๆทำตามไปก่อน (โดยเฉพาะช่วงแรกๆ)

ตามติดมาด้วยอันนี้ แต่อาจจะต้องใช้คนช่วยนะ เอาเป็นว่าถ้าไม่มีคนช่วยดูอันต่อไปแทน ก็คล้ายๆกันน่ะแหละ อิอิ

ส่วนอันนี้สำหรับการดัดตัวให้หลังงอได้มากขึ้น อ่อ ทำท่านี้แล้วอย่ามท่าที่พับตัวไปด้านหน้าด้วยล่ะ เดี๋ยวจะแอ่นแต่หลังล่ะยุ่งเลยนะ ในช่วงหลังที่มีคนช่วย ถ้าไม่มีใครช่วยจับก็อาศัยเกาะกำแพงหรือบันไดเอาก็ได้ แล้วค่อยๆไต่ลงเอาเอง

ถ้าเป็นการกางกางแบบไปด้านข้าง จะลองวิธีนั่งกางขาไปด้านบ้างให้มากที่สุดเท่าที่กางได้ เอามือวางตรงกลางแล้วค่อยๆขยับมือออกไปก็ได้ แต่ตัวที่ค่อยๆก้มลงมาตามที่มือเลื่อนออกไป พยายามอย่าให้หลังงอ ก้มลงมาแบบเอาทั้งตัวตั้งแต่ช่วงเอวขึ้นไปน่ะลงมาเลย แรกๆอาจจะขยับมือไปไม่ได้ไกล แต่ถ้าทำบ่อยๆเดี๋ยวก็ทำได้แบบนี้เอง หุหุ

Advertisements