พื้นฐานการสเก็ต: เดินด้วยสเก็ต

การใส่รองเท้าที่ถูกวิธีมีส่วนช่วยได้ระดับนึง แต่เมื่อยืนขึ้นแล้วหลายคนมีอาการยืนไม่อยู่ คุมเท้าไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ มาดูวิธีการฝึกทรงตัวบนรองเท้าสเก็ตกันหน่อย

  1. ขั้นตอนแรก จัดเท้าก่อน – หลังจากใส่รองเท้าเสร็จแล้ว ลองยืนขึ้นแล้วก้มดูระหว่างรองเท้า ถ้าวางเท้าถูกจะเห็นด้านในรองเท้า ส่วนของเบลดหรือล้อเอียงเข้าหากันหน่อย ๆ แล้วลองขยับข้อเท้าดู ข้อเท้าต้องขยับได้นิดหน่อย ไม่ไปพิงกับข้อรองเท้าจนเกินไป นิ้วเท้าที่อยู่ในรองเท้าควรขยับได้แค่ขึ้นลงเล็กน้อย แต่ถ้าขยับได้รอบด้าน (มักจะเกิดกับรองเท้าที่ทำจากพลาสติก) ควรเปลี่ยนเป็นคู่ที่เล็กกว่า แต่รองเท้าของตัวเอง ก่อนจะซื้อควรวัดขนาดเท้าให้ถูกต้องค่ะ อาจต้องทนเจ็บเท้าหน่อยในช่วงแรก เพื่อให้รองเท้าด้านในปรับรูปร่างเข้ากับเท้าของเจ้าของรองเท้าแล้วจะใส่สบายขึ้น
  2. ขั้นตอนที่ 2 ลองฝึกย่ำเท้าอยู่กับที่บนพื้นที่ฝืด ๆ พื้นยางบริเวณรอบ ๆ ลาน หรือบนพรมให้ชินก่อน คนที่ไม่คุ้นเคยกับรองเท้าสเก็ตควรหาที่เกาะที่มั่นคงก่อน ส่วนใครที่ชินแล้ว สามารถใช้วิธีนี้เป็นการวอร์มเท้าให้เข้ากับรองเท้าก่อนได้ค่ะ
  3. ขั้นตอนที่ 3 เข้าพื้นที่สเก็ตแล้วพยายามเดินย่ำเท้าแบบเกาะขอบ หรือเล่นบริเวณริม ๆ ที่คนไม่เยอะก่อน รู้สึกว่าทรงตัวได้ ไม่กลัวการไหลนิด ๆ ของล้อแล้วค่อยๆ ลองเพิ่มระยะก้าว เพิ่มความเร็วดูนะคะ (อย่าลืม เรื่องการล้ม) แล้วการสไลด์เท้าจะค่อย ๆ ตามมาเอง

ที่สำคัญคือ 2 ขั้นตอนแรก ยังไม่จำเป็นต้องไปที่สนาม หรือลานสเก็ตก็ได้นะ อยู่บ้านก็ทำได้ค่ะ

สนใจเรียน ปรึกษา และสั่งซื้อได้ที่ Line, FB, หรือ Telegram นะคะ ^ ^

เรามีกลุ่มสำหรับปรึกษา รับโปรแกรมไปฝึกได้ฟรี สำหรับคนที่สั่งซื้อของจากเราและนักเรียนในสังกัดของเรา ผ่าน Line Open Chats และ Telegram Channel ส่วนใครต้องการแบบ VIP เรียนสเก็ตออนไลน์แบบส่วนตัว Unlimited สมัครเพียง 350 บาท ตลอดอายุการใช้งานของรองเท้าที่สั่งซื้อ


ใส่ความเห็น